Article Story

เจาะเวลาหาอดีตกลุ่มศิลปิน PACK 4 เพลงฮิตในตำนานกำลังจะกลับมา

pic1

ฤกษ์งามยามดีในที่สุด พวกเขาก็กลับมาร่วมตัวกันอีกครั้ง หลังจาก 12 ปีที่แล้ว PACK 4 กลุ่มศิลปินคุณภาพที่เกิดจากรวมตัวของวง Potato, AB Normal, Clash และ Kala ได้ร่วมกันขับร้องเพลงฮิตในตำนานของค่ายGMM GRAMMY ครั้งนี้พวกเขากลับมาพร้อมกับขนเพลงฮิตจากทุกอัลบั้มของ 4 กลุ่มศิลปินมาร้องให้ฟังกันสด ๆ อีกด้วย เพลงไหนที่คุณคิดถึง เพลงไหนที่คุณอยากฟังจะได้พบใน Turn Back Pack 4 Concertอย่างแน่นอน แต่ก่อนจะไปมันกันในงานนี้ฟังใจซีนอยากจะหยิบเพลงของแต่ละศิลปินมาแนะนำกันซะหน่อยว่ามีเพลงฮิตอะไรกันบ้าง ใครที่คิดถึงเพลงฮิตในวันวาน พวกเรามาย้อนอดีตกัน

POTATO

เครดิตภาพจาก :  https://www.facebook.com/potatobandวงร็อคหัวมันนามว่า Potato ปัจจุบันพวกเขามีอายุวง 15 ปีแล้ว เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งวงที่ยืนหยัดอยู่ในวงการดนตรีไทยมาอย่างยาวนานและมีผลงานออกอย่างต่อเนื่อง เพลงฮิตของพวกเขามีอยู่มากมาย ผลงานทั้งหมดของวง Potato มีทั้งหมด 7 อัลบั้มได้แก่ Potato, Go..on, Life, Sense, Circle, Human และอัลบั้มล่าสุดที่กำลังเตรียมออกเร็ว ๆ นี้ เพลงฮิตต่อไปนี้ของ Potato คือ เพลงที่ฟังใจซีนอยากแนะนำให้กับพวกคุณได้ฟัง

1. เพลง คนดีไม่มีที่อยู่ จากอัลบั้ม Potato

“ละลายหมดเลยใจ เมื่อสิ่งที่ทำเพื่อเธอไม่เคยมีความหมาย” เพลงฮิตของพวกเขาในอัลบั้ม Potato อัลบั้มแรกอย่างเป็นทางการที่ออกมาในปี พ.ศ.2544 เนื้อหาของเพลงนี้ถูกถ่ายทอดจากอารมณ์ของคนที่ต่อให้ทำดีมากมายเท่าไร สุดท้ายก็ไม่มีความหมายหากไม่ใช่คนที่รัก หากคุณเป็นแฟนพันธุ์แท้ของ Potato เพลงนี้คุณต้องร้องได้ 

2. เพลง ไม่ให้เธอไป จากอัลบั้ม Go..on

“ไม่ให้เธอไป ต้องเสียอะไรแค่ไหนยังไงเท่าไร” สุดยอดเพลงฮิตตลอดกาลของวง Potato เพียงแค่อินโทรของเพลงนี้ขึ้นมา
ฟังใจซีนรับรองเลยว่า คุณร้องตามได้แน่ เพลงนี้อยู่ในอัลบั้ม Go..Onอัลบั้มที่พวกเขาประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในปี พ.ศ.2546 เรื่องราวสุดช้ำของความรักที่ต้องการให้เธออยู่กับเราตลอดไป เพียงแค่เพราะไม่ต้องการให้เธอไปจากชีวิต การสูญเสียครั้งนี้จะทนอ้างว้างได้นานเท่าไร ใครที่กำลังประสบเรื่องราวความรักแบบนี้อยู่ เพลงของ Potato เพลงนี้คือเพลงในชีวิตของคุณแน่ ๆ

3. เพลง รักแท้ดูแลไม่ได้ จากอัลบั้ม Life

“ว่าฉันเป็นคนโง่เหนือใครใคร มีรักแท้อยู่ดูแลไม่ได้” เพลงเศร้าเนื้อหาโดนใจวัยรุ่นสมัย พ.ศ.2548 กับอัลบั้ม Life อัลบั้มที่มีเพลงฮิตครบเครื่องมากที่สุดของวง Potato เพลง รักแท้ดูแลไม่ได้ ในสมัยนั้นโด่งดังขนาดที่ตู้คาราโอเกะทุกตู้จะต้องเห็นคนร้องเพลงนี้และทำท่าเหมือนปั๊ป นักร้องนำกันแทบทุกคน รักแท้ถ้ามีอยู่แล้วดูแลไม่ได้ สุดท้ายมันก็สายเกินไปที่จะแก้ไขเรื่องราวที่เกิดขึ้น ใครอินเพลงนี้ขอเสียงหน่อยเร็ว

4. เพลง เพียงพอ จากอัลบั้ม Sense

“บังเอิญว่าฉันมีเธอ ก็เลยไม่เคยต้องการไขว้คว้าอะไร” เพลงเร็วยอดฮิตที่ปัจจุบันเรายังคงเห็นเพลงนี้ตามงานประกวดดนตรีต่าง ๆ ในประเทศไทยอยู่เสมอ เพลง เพียงพอ อยู่ในอัลบั้ม Sense ที่ออกเมื่อปี พ.ศ.2550 ยุคที่เด็กและวัยรุ่นสมัยนั้นหากใครเล่นดนตรีเป็นจะต้องนำเพลงนี้มาอยู่ในงานประกวดดนตรีอย่างแน่นอน เท่านั้นยังไม่พอหากคุณดูรายการประกวดร้องเพลงอย่าง The Star เพลงนี้แทบจะเป็นเพลงประจำในงานคอนเสิร์ตส่งท้ายการแข่งขันการประกวดทุกปีอีกด้วย จึงไม่แปลกที่ฟังใจซีนจะหยิบเพลงนี้ขึ้นมาเพื่อทบทวนความทรงจำของคุณกันอีกครั้ง

5. เพลง ยื้อ จากอัลบั้ม Circle

“จะยื้อทุกทาง กีดขวางเส้นทางนั้น ทางที่มันจะทำให้ฉันและเธอต้องห่างไกล” ร็อคสุดหัวใจกับการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญที่เรียกว่า ร็อคที่สุดของวง Potato เลยก็ว่าได้กับเพลง ยื้อ ในอัลบั้ม Circle อัลบั้มที่มีความดุดันและร็อคแบบจัดเต็ม โดยเพลงนี้ได้เต๋า Sweet Mullet มาร่วมว๊ากในเพลงนี้ด้วย ซึ่งยุคที่เพลงนี้ออกตามตู้คาราโอเกะ เรามักจะได้ยินเสียงว้ากท่อนของเต๋าเยอะมาก จนแอบคิดไปว่าไม่แน่ในคอนเสิร์ต Turn Back Pack 4 Concert พวกเราอาจจะได้เห็นเต๋า Sweet Mullet มาร่วมว๊ากในเพลงนี้อีกครั้งก็เป็นได้

6. เพลง เธอยัง จากอัลบั้ม Human

“เธอยังคิดถึงฉันทุกนาทีอยู่รึเปล่า เธอยังจำเรื่องราวในวันวานอยู่หรือไม่” เพลงแห่งความคิดถึงที่ทุบยอดสถิติการฟังเพลงและการดาวน์โหลดแบบถูกลิขสิทธิ์ของค่าย GMM GRAMMY ในปี พ.ศ.2554 ซึ่งปัจจุบันเพลงนี้ยังคงเป็นอีกหนึ่งเพลงที่ Potato ร้องเมื่อไร คนกรี๊ดเสียงดังเมื่อนั้น คงไม่ต้องพูดอะไรมากถึงเพลงนี้ คุณคิดถึงใครสักคนรึเปล่า ลองส่งเพลงนี้ให้เขาฟังดูสิครับ แล้วคุณจะรู้ว่าทำไมเพลงนี้ถึงโด่งดังจนเป็นอีกหนึ่งเพลงตำนานของ Potato ขนาดนี้

7. เพลง ทิ้งไว้กลางทาง

“ทำถูกแล้ว ที่เธอเลือกเขาและทิ้งฉันไว้ตรงกลางทาง” เพลงจากอัลบั้มล่าสุดของ Potato ที่มีกระแสโด่งดังมากในช่วงปีที่ผ่านมาจวบจนถึงทุกวันนี้ ถึงขนาดที่ถูกนำมาสร้างกันเป็นซีรีย์ ทิ้งไว้กลางทาง..เดอะซีรีย์ ต่อกันเลยทีเดียว ซึ่งในคอนเสิร์ต Turn Back Pack 4 Concert เพลงนี้จะเป็นไฮไลท์สำคัญอีกหนึ่งเพลงของ Potato แน่นอน

8. เพลง ลึกสุดใจ จากอัลบั้ม PACK4

“เก็บเธอไว้ข้างในจนลึกสุดใจ” เพลงฮิตในอดีตจากศิลปินโจ ก้อง ที่ถูกนำมาถ่ายทอดใหม่โดยวง Potato ในอัลบั้ม PACK4 เรียกได้ว่า เพลงนี้ละมุนละไมเสียเหลือเกินในเวอร์ชั่นของวง Potato พร้อมทั้งยังมีเรื่องของเครื่องเป่าเข้ามาประกอบด้วย จึงทำให้เพิ่มความเหงาของตัวเพลงไปอีก ใครที่ยังไม่เคยฟัง ฟังใจซีนขอแนะนำเลย พร้อมทั้งอยากแนะนำเพลงอื่น ๆ ในอัลบั้ม Pack4 ที่ Potato นำมาโคฟเวอร์ใหม่ได้แก่เพลง ยิ่งใกล้..ยิ่งเจ็บ, คนไม่สำคัญ, คนสุดท้าย, ทำใจลำบาก และ เอาอะไรมาแลกก็ไม่ยอม

AB NORMAL

pic3

เครดิตภาพจาก : http://isnhotnews.com/images/2999/001-0377_1.jpg

วงดนตรีร็อคขวัญใจวัยโจ๋ที่ผลงานของพวกเขานั้นโด่งดังเป็นอย่างมาก ขนาดถึงกับได้มีโอกาสเป็นพรีเซนเตอร์รถจักรยานยนต์เลยทีเดียว AB NORMAL มีอัลบั้มเต็มออกมาทั้งหมด 4 อัลบั้ม ได้แก่ ปกติ, Fast Lane, Most Wanted และ See Through โดยหลังจากนั้นพวกเขาได้หยุดพักวงไปเป็นระยะเวลา 6 ปีเต็มก่อนที่จะกลับมาออกซิงเกิ้ลให้แฟนเพลงได้หายคิดถึงกันอยู่เรื่อย ๆ แว่วมาว่าตอนนี้หนุ่มกวางกำลังซุ่มทำเพลงในอัลบั้มใหม่อยู่ แต่ก่อนจะไปฟังอัลบั้มใหม่ของ AB NORMAL ฟังใจซีนขอพาทุกท่านไปย้อนวันวานกันซะหน่อยเห็นท่าจะดีอยู่ไม่น้อย 

1. เพลง พูดไม่ค่อยเก่ง จากอัลบั้ม ปกติ 

“พูดไม่ค่อยเก่งแต่รักหมดใจ ถ้ารู้ว่าชอบอะไรจะหาให้เธอ” เพลงเปิดตัวจากอัลบั้ม ปกติ (พ.ศ.2546) ที่ทำให้ AB NORMAL เป็นที่รู้จักกับแฟนเพลงทุกคน ช่วงเวลานั้นใครก็ตามที่ได้ยินเพลงนี้จะต้องเป็นอันกรี๊ดนักร้องนำอย่าง กวาง เป็นแน่แท้ พร้อมทั้งเพลงนี้เองส่งให้ AB NORMAL มีผลงานเข้ามาอย่างต่อเนื่อง หนุ่ม ๆ คนไหนที่แอบรักใครอยู่แล้วไม่กล้าบอก ฟังใจซีนเชื่อว่าพลังของเพลงนี้ยังมีอยู่ หากคุณร้องเพลงนี้ให้เขาฟัง ไม่แน่สาว ๆ อาจจะชอบก็ได้นะไปลองกันดู และเราหวังว่าในงาน Turn Back Pack 4 Concert เพลงนี้จะเป็นอีกไฮไลท์ของงานครั้งนี้

2. เพลง เด็กกว่าแล้วไง จากอัลบั้ม Fast Lane  

“อายุเป็นเพียงแค่สายลมผ่านพัดไป เธออย่าคิดมากได้ไหม” ใครเด็กกว่าแล้วชอบคนอายุเยอะกว่า ขอเสียงหน่อย ถูกต้องแล้วครับ เพลงนี้คือเพลงบอกรักของวัยรุ่นสมัย พ.ศ.2547 เพลงเร็วจังหวะสนุก ร้องตามง่ายสไตล์ของ AB NORMAL ฟังใจซีนแอบเดาไว้ว่าในงาน Turn Back Pack 4 Concert เราอาจจะได้ยินเพลงนี้กันก็เป็นได้ ซึ่งหลายเพลงในอัลบั้ม Fast Lane ของ AB NORMAL นอกจากเพลงเด็กกว่าแล้วไง ล้วนแล้วแต่โด่งดังแทบทั้งสิ้นไม่ว่าจะเป็น ใจน้อย, เรารักกัน, คำตอบที่หายไป และ ขอบใจเธอที่พูดความจริง

3. เพลง I’m Sorry จากอัลบั้ม Most Wanted

“ต้องทำยังไงเธอจึงจะยอมหายโกรธ ต้องทำยังไงเธอจะจึงยอมยกโทษให้ฉัน” ไหนใครเคยนำเพลงนี้ง้อแฟนกันบ้าง เพลงช้าสไตล์ออดอ้อนของ AB NORMAL เพลงนี้เรียกได้ว่าเป็นเพลงฮิตอีกหนึ่งเพลงของพวกเขา โดยในอัลบั้มนี้ กวาง นักร้องนำได้พลิกบทบาทครั้งสำคัญด้วยก็คือ การเล่นกีต้าร์ไปด้วย หากใครจำได้ทัวร์ของวง AB NORMAL อัลบั้ม Most Wanted กวางจะเล่นกีต้าร์ไปด้วยตลอดทุกโชว์เป็นลุคที่เท่มาก ไหนใครพอจำเพลงในอัลบั้มนี้ได้บ้าง ขอเสียงกรี๊ดหน่อยเร็ว

4. เพลง จี๊ด จากอัลบั้ม See Through

“จี๊ดเลยไปไม่ค่อยถูก เก็บอาการไว้แต่ว่าใจซี๊ดเลยคุยไม่ค่อยถูก” เพลงเร็วมีจังหวะกรู๊ฟชวนโยกเบา ๆ กับเนื้อหาของการจีบสาวแบบทะเล้น ๆ สไตล์ AB NORMAL ที่พระเอกเอ็มวีหากนักฟังเพลงนอกกระแสจะคุ้นหน้าคุ้นตาอย่างแน่นอนกับ เตอร์ – ทีปต์ ฟรานซิส มือเบสของวง The Jukks นั้นเอง เพลงนี้เป็นอีกเพลงที่ไม่ค่อยได้เห็น AB NORMAL เล่นบ่อย ๆ ตามงานคอนเสิร์ตก็ได้แต่หวังว่าในงานนี้ เราอาจจะได้มีโอกาสเห็นบ้างเท่านั้นเอง

5.เพลง ถือว่าเราไม่เคยพบกัน (Single) 

ถือว่าเราไม่เคยพบกัน ถือว่าเราไม่เคยรักกัน” หนึ่งในเพลงยุคใหม่ของวงAB NORMAL ที่สอดประสานไปด้วยซาวด์อิเล็กทรอนิกส์อันเป็นเอกลักษณ์ของพวกเขาในยุคนี้พร้อมทั้งท่อนแร็พไม้ตายจาก ตุล วงApartment Khunpa ที่ปัจจุบันวงของตุลได้ย้ายมาอยู่ค่ายสนามหลวงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็ไม่แน่ที่แขกรับเชิญของ AB NORMAL อาจจะเป็นตุล Apartment Khunpa ก็เป็นได้

6.เพลง เป็นอย่างนี้ตั้งแต่เกิดเลย จากอัลบั้ม PACK 4

“ตกหลุมรักเข้าอีกแล้ว ตกมาแล้วตั้งกี่ครั้ง” 1 ในเพลงที่วง AB NORMAL นำมาเรียบเรียงใหม่ในอัลบั้ม PACK 4 ซึ่งต้นฉบับของเพลงนี้ก็คือวง NUVO เสน่ห์ของเครื่องเสียงและจังหวะเพลงที่ฟังง่าย ๆ สบายทำให้เพลงนี้ถือเป็นอีกหนึ่งเพลงในอัลบั้ม PACK4 ที่คนชื่นชอบเป็นอย่างมาก โดยนอกจากเพลงนี้แล้วเพลงอื่นที่พวกเขานำมาทำใหม่ในอัลบั้มนี้ได้แก่ ชายคนหนึ่ง, ใช่เลย, ยอมรับ, ไหนว่าจะไม่หลอกกัน และ คือฉันรักเธอ แฟนเพลงของ AB NORMAL เตรียมไปซ้อมร้องกันไว้ได้เลย

CLASH

pic4

เครดิตภาพจาก : https://i.ytimg.com/vi/4GmR6c4hiqQ/maxresdefault.jpg

พวกเขาคือหนึ่งในวงดนตรีผลผลิตจากรายการประกวดดนตรีขวัญใจมัธยมขาสั้นอย่าง Hot Wave Music Award วง Clash ถือเป็นวงที่อยู่คู่วงการดนตรีไทยมาอย่างช้านาน โดยวง Clash ได้ประกาศพักวงเมื่อปี พ.ศ.2553 เพราะฉะนั้นคอนเสิร์ต Turn Back Pack 4 Concert จะเป็นคอนเสิร์ตแรกในรอบ 6 ปีที่แบงค์ นักร้องนำของวงจะร้องเพลงของวงตัวเองอย่างเป็นทางการ ก่อนที่จะถึงคอนเสิร์ตนี้ เราไปทวนความทรงจำกันหน่อยดีกว่าว่าเพลงฮิตของวง Clash มีเพลงอะไรกันบ้าง

1. เพลง กอด จากอัลบั้ม One

“โอบกอดหัวใจของฉันเอาไว้นาน ๆ แค่เพียงฉันคิดว่าเธอจะจากไป” เพลงเปิดตัวของห้าหนุ่มวง Clash ที่ออกมาพร้อมกับอัลบั้มเต็มนามว่า Oneอัลบั้มนี้ในปี พ.ศ.2544 เพลง กอด เป็นเพลงที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับความรัก คำสัญญาที่พร้อมจะโอบกอดดูแลไว้ให้นานที่สุด เสียงร้องอันเป็นเอกลักษณ์ของแบงค์ นักร้องนำและดนตรีฟังง่าย ๆ มีชั้นเชิงทำให้วงClash เริ่มเป็นที่รู้จักในหมู่นักฟังเพลงไทยบ้านเราเพิ่มมากขึ้น

2. เพลง ขอเช็ดน้ำตา จากอัลบั้ม Soundshake

“ก็ฉันรู้ว่าฉันแทนเขาไม่ได้ และฉันรู้หัวใจเธอมีแต่เขา” เพลงฮิตตลอดกาลของวง Clash เรียกได้ว่าเพลงนี้เป็นเพลงเปลี่ยนชีวิตของห้าหนุ่มคนนี้ไปก็ว่าได้ เพลง เช็ดน้ำตา เป็นเพลงช้าที่ออกในอัลบั้ม Soundshakeปีพ.ศ.2546 ช่วงเวลาที่เพลงนี้ออกไปภาพในความทรงจำของผู้เขียนที่มีต่อเพลงนี้คือ วง Clash ไปออกรายการเกมส์ฮอตเพลงฮิต ทางช่อง 7 แต่ไม่สามารถถ่ายทำรายการสดได้ เพราะว่า แฟนคลับของทางวงนั้นเข้าไปกันจนเต็มห้องออกอากาศและส่งเสียงกรี๊ดให้กับทั้งห้าหนุ่มตลอดเวลาจนสุดท้ายยกเลิกการออกรายการในครั้งนั้นไป และจากเหตุการณ์นี้เองทำให้ได้รู้ว่าวง Clash เป็นขวัญใจประชาชนตั้งแต่เพลงนี้ปล่อยออกมา จึงไม่แปลกหากในคอนเสิร์ตครั้งนี้ผู้ชมหลายคนจะเฝ้ารอร่วมร้องเพลงนี้กับหนุ่มแบงค์บนเวที Turn Back Pack 4 Concert

3. เพลง โรคประจำตัว จากอัลบั้ม Brainstorm

“Hey One Two Three ไม่ได้เป็นคนที่เกเร” โย่ว เพลงแร็พสไตล์วง Clashที่หนุ่ม ๆ สมัยนั้นหากได้เล่นกีต้าร์แล้วต้องเล่นเพลงนี้เป็นทุกคน ยิ่งโดนเฉพาะท่อนแร็พ Hey One Two Three อันแสนเป็นเอกลักษณ์แล้ว ใครที่เป็นสาวกของวง Clash เพลงนี้ต้องเป็น 1 เพลงใน Playlist โดยไม่ต้องสงสัยใด ๆ อีกต่อไป

4. เพลง ขอเจ็บแทน จากอัลบั้ม Crashing

“เปลี่ยนได้ไหม ขอเป็นคนที่โดนทอดทิ้ง” เพลงช้าอกหักอย่างมีสไตล์ ที่เนื้อหาของเพลงนี้เปรียบเสมือนคนนึงที่เห็นใจคนรักของตัวเอง ไม่อยากให้เจอเรื่องราวร้าย ๆ ในชีวิต ต่อให้เจอเรื่องราวอะไรมาจากคนรัก เราคนนี้เองจะขอรับไว้และเจ็บแทนเอง เพลงนี้อยู่ในอัลบั้ม Crashing ออกเมื่อปีพ.ศ.2549 โดยนอกเหนือจากเพลงนี้แล้วยังมีเพลงฮิตอื่น ๆ อีกมากมายได้แก่ มือที่ไร้ไออุ่น, ยิ้มเข้าไว้, รอ และค้างคา

5. เพลง Thai Girl จากอัลบั้ม Rocks of Ages

“สาวไทยยิ่งดูเท่าไร ยิ่งเร้าใจก็รู้กันอยู่” สาวญี่ปุ่น สาวอเมริกา สาวที่ไหนจะมาสู้สาวไทยได้ ถูกต้องแล้ว เพลงนี้ วง Clash เขียนขึ้นมาเพื่อสาว ๆ ทุกคนเลยครับ โดยเป็นเพลงมีจังหวะฟังง่าย เสียงออดอ้อนจากแบงค์ ใครฟังแล้วทุกคนล้วนละลายทั้งสิ้น Thai Girl จึงเป็นอีกหนึ่งเพลงที่ประสบความสำเร็จในอัลบั้มนี้ โดยอัลบั้ม Rocks of Ages ออกสู่หูฟังประชาชนชาวไทยเมื่อปี พ.ศ.2551 ไม่แน่ในงานคอนเสิร์ต Turn Back Pack 4 Concert อาจจะมีเพลงใดในเพลงนึงในอัลบั้มนี้ถูกหยิบมาเล่นก็ได้ โปรดติดตามให้ดี

6. เพลง เพลงสุดท้าย จากอัลบั้ม Nine Miss U 2

“ที่รักฉัน รัก ฉันรักเธอหมดใจ และต่อจากนี้แม้ฉันต้องลาไป จะรักจะห่วงในแบบนี้ตลอดไป ถึงแม้ว่าเพลงนี้จะเหลือเพลงสุดท้าย” บทเพลงสั่งลาแฟนเพลงในอัลบั้ม Nine Miss U 2 ที่ออกเมื่อปี พ.ศ.2553 ซึ่งหลังจากวงClash ออกเพลงนี้มาหลังจากนั้นไม่นาน พวกเขาก็ได้แยกย้ายกันไปตามหาความฝันจวบจนถึง ณ บัดนี้ เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่หากขึ้นมาเมื่อไร น้ำตาของคุณอาจจะไหลได้โดยไม่รู้ตัวในทันที เพราะฉะนั้นแล้วใครที่คิดถึงวง Clash เพลงนี้ขึ้นเมื่อไร ได้โปรดร้องให้ดังที่สุดเท่าที่คุณจะร้องได้นะครับ

7. เพลง ทิ้งรักลงแม่น้ำ จากอัลบั้ม PACK 4

“ปล่อยให้ไหลไป ให้ลอยลงสู่ทะเลให้หายไป ให้มันอย่าคืนย้อนมา” หนึ่งในเพลงที่วง Clash ได้มีโอกาสนำมาถ่ายทอดใหม่ในอัลบั้ม PACK 4โดยต้นฉบับของเพลงนี้คือวง Y NOT 7 เพลงเศร้าอกหักในตำนาน ซ้อมร้องกันไว้ครับเพลงนี้ฟังใจซีนมั่นใจว่าจะได้ยินในงานคอนเสิร์ตที่จะเกิดขึ้นครั้งนี้แน่นอน นอกจากเพลง ทิ้งรักลงแม่น้ำ แล้วเพลงอื่น ๆ ที่วง Clashได้นำมาถ่ายทอดยังมีอีกมากมาย ได้แก่ รักเธอเสมอ, ไม่กล้าบอกเธอ, ให้เธอ และปราสาททราย

KALA

pic5

เครดิตภาพจาก : http://www.genie-records.com/images/artist/kala_head.jpg

ขวัญใจวัยโจ๋ อีกหนึ่งวงร็อคจากการประกวด Hot Wave Music Award พวกเขามีนามว่า “กะลา” ใครที่จะชอบเพลงแนวกระโดดสูง โจ๊ะ ๆ หรือเพลงช้าซึ้งกินใจ พวกคุณต้องรู้จักวงนี้เป็นอย่างแน่แท้ โดยวงกะลา ออกอัลบั้มมาทั้งหมด 8 อัลบั้ม ได้แก่ กะลา, นอกคอก, My Name Is Kala, สามัญ, Inside, Minute, 4 Share, Love Infinity ซึ่งเพลงฮิตของวงกะลาได้แก่เพลง………

1. เพลง รอ จากอัลบั้ม กะลา 

“เหนื่อยและท้อ ต้องรออีกนานเท่าไหร่” การรอคอยใครสักคนมันทรมาน ใครที่เคยฟังเพลงนี้คงเข้าใจอาการนี้ได้ดี เพลง รอ เป็นเพลงที่อยู่ในอัลบั้ม กะลา อัลบั้มแรกของพวกเขา โดยออกในปี พ.ศ.2542 เรียกได้ว่าเพลงนี้เป็นเพลงที่โด่งดังสุดในอัลบั้มนี้ ว่าไปแล้วหากได้ยินเพลงนี้อีกครั้งก็คงจะดี คอนเสิร์ตนี้ถ้าเป็นไปได้ช่วงของหนุ่ม กะลา หยิบเพลงนี้มาเล่นดูนะครับ เชื่อว่าแฟน ๆ หลายคนอยากได้ยินเหมือนผมเช่นกัน

2. เพลง ขอเป็นตัวเลือก จากอัลบั้ม นอกคอก

“เพื่อใจเอาไว้ก่อน เธอยังไม่สาย ให้โอกาสใจเธอลองมองใครนอกจากฉัน” เพลงฮิตในตำนานของวงกะลา บทเพลงแจ้งเกิดพวกเขาอย่างเต็มตัว ช่วงเวลานั้นถ้าไปเที่ยวหรือเดินห้างสรรพสินค้าจะต้องมีเพลงนี้เปิด โดยในงานคอนเสิร์ต Turn Back Pack 4 Concert เพลงนี้จะกลับมาให้แฟนเพลงที่คิดถึงได้ร้องกันสนั่นฮอลล์แน่ ๆ

3. เพลง My Name Is Kala จากอัลบั้ม My Name Is Kala

“My Name Is Kala เรากลับมา มาอีกครั้ง” กระโดดให้สุดตัวกับเพลงร็อคสมัยมัธยม เพลงร็อคแนว Nu-Metal อีกหนึ่งเพลงของวงกะลาที่พวกเขามักใช้เพลงนี้เปิดตัวโชว์ของวง ใครที่ชอบกระโดดคุณไม่ควรพลาดเพลงี้ด้วยประการทั้งปวง รับรองว่าได้กระโดดกันสุดตัวแน่ ๆ ซึ่งในอัลบั้ม My Name is Kala ที่ออกช่วงปี พ.ศ.2546 ยังมีเพลงดังของวงกะลาอีกเพียบ ได้แก่ บอกสักคำ, เธอเป็นแฟนฉันแล้ว, เขาคงไม่กลับมา และ เธอคนเดียว (ควาย ภาค 2)

4. เพลง ถ้าเธอหลายใจ จากอัลบั้ม สามัญ

“ความน่ารักของเธอช่างเย้ายวน มันชวนให้ฉันนั้นใจแตก อยากจะแยกเธอกับเขา” แอบรักกันไปให้ฉ่ำปอดกับเพลง ถ้าเธอหลายใจ เพลงแอบรัก น่ารัก ซื่อ ๆ ใครที่ฟังแล้วแอบรักสาว ๆ อยู่ในช่วงนั้นรับรองว่าจะต้องหยิบเพลงนี้มาประกอบในชีวิตประจำวันแน่ๆ  คิดถึงเพลงนี้มาก Turn Back Pack 4 Concert ช่วยนำเพลงนี้กลับมาให้เราร้องกันหน่อยนะ

5. เพลง เป็นแฟนกันตั้งแต่เมื่อไหร่ (ควาย ภาค 3) จากอัลบั้ม Inside

“ไปเป็นแฟนกันตั้งแต่เมื่อไร เวลาตอนไหนเอาไปจีบกัน” อกหักแบบโจ๊ะ ๆ สไตล์กะลา เพลงเศร้าชวนโยกให้กับความรักที่โดนหักหลังจากคนรัก ซึ่งทุกวันนี้หนุ่ม กะลา หากได้ไปโชว์ที่ไหนเพลงนี้จะถูกนำมาเล่นอยู่บ่อยครั้ง ว่าแต่ใครฟังแล้วอกหักบ้าง ขอเสียงหน่อย ทวบทวนความรู้กันหน่อย อัลบั้ม Inside ของวง กะลา ออกเมื่อปี พ.ศ.2549 เพลงฮิตเพลงอื่นในอัลบั้มนี้ยังมีอีก เช่น ใช่ฉันหรือเปล่า, กะลา (ใช่ไหม) และมีใหม่ทั้งสองคน

6. เพลง 4 นาที จากอัลบั้ม Minute

“เธอจะลองไปคิดสักนิดได้มั้ย ถ้าหากคนคนนี้รักเธอจริง ๆ ยิ่งกว่ารักตัวเอง” อย่าช้าคนเรามีเวลาไม่มาก 4 นาทีหลังจากที่ฟังเพลงนี้จบหากคุณคิดถึงคนที่รักอยู่ บอกเขาซะนะครับ อัลบั้ม Minute คือ อัลบั้มที่ออกในปี พ.ศ.2551 จากการคาดการณ์ของฟังใจซีน เพลง 4 นาทีน่าจะเป็นอีกหนึ่งเพลงที่ถูกหยิบมาเล่นในงาน Turn Back Pack 4 Concert ซ้อมร้องกันดีละแฟนกะลา

7. เพลง ไม่เห็นฝุ่น จากอัลบั้ม 4share

“แต่เธอไม่มีมอง เศษฝุ่นเช่นฉัน อยู่ใกล้ ๆ ยังรำคาญหนักหนา ยิ่งมาลอยใกล้ชิดสายตา มีแต่ทำให้ขุ่นเคือง” อัลบั้มแห่งการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของวงกะลา ที่เปลี่ยนสมาชิกของวงและยังเป็นการฟอร์มวงครั้งใหม่ของพวกเขาอีกด้วย โดยได้สมาชิกส่วนนึงจากวง I-Zax และLabanoon มาช่วยกันฟอร์มวงในครั้งนี้ อัลบั้ม 4share เป็นอัลบั้มที่เกิดขึ้นในปี พ.ศ.2553 ใครคิดถึงเพลงนี้บ้างไหน จัดคาราโอเกะเพลงนี้กันสักรอบดีไหม

8. เพลง นาฬิกาของคนรักกัน จากอัลบั้ม LOVE INFINITY

“เพียงนาทีที่ต้องรอคอย รู้ไหมมันช่างยาวนาน” ความรักที่ต้องรอคอยมันทรมานมากแค่ไหน เพลงนี้ก็เช่นกัน นาฬิกาของคนรักกัน เพลงรักช้ากินใจวัยรุ่นไทย ที่ออกมาในอัลบั้ม LOVE INFINITY เมื่อปีพ.ศ.2555 ซึ่งปัจจุบันเพลงนี้มียอดฟังทั้งหมด 18 ล้านวิวเป็นที่เรียบร้อยแล้วใน Youtube เพราะฉะนั้นแล้วใครที่ชื่นชอบเพลงนี้ อย่าลืมฝึกร้องกันไปด้วยนะ

9. เพลง ชาวนากับงูเห่า จากอัลบั้ม PACK4

“คอยดูแลด้วยความจริงใจ ห่วงใยและคอยให้ความรัก” หนึ่งในเพลงที่ถูกนำมาถ่ายทอดใหม่ ในอัลบั้ม PACK 4 ของวงกะลา ซึ่งต้นฉบับของเพลงนี้คือ วง Fly วงตำนานอีก 1 วงของค่าย GMM GRAMMY ผลงานทั้งหมดของวงกะลาที่นำเพลงมาถ่ายทอดใหม่ในอัลบั้ม PACK 4 ได้แก่ กลับคำเสีย, อะไรก็ยอม, พายุ, รักเดียวใจเดียว, ชาวนากับงูเห่าและบัวช้ำน้ำขุ่น มาเดากันเล่น ๆ ดีกว่าว่าเพลงไหนของวงกะลาในอัลบั้ม PACK 4จะไปปรากฎอยู่ในงานคอนเสิร์ตครั้งนี้บ้าง

Special Track

PACK 4 – ยิ่งสูงยิ่งหนาว

“เขาสูงล้ำค้ำฟ้าตระหง่าน เหล่าภัยพาลคืบคลานเป็นเงา ยิ่งสูงยิ่งหนาวยอดเขายังห่าง อยู่บนทางนึกหวั่นนึกพรั่นความหนาว” เพลงเปิดตัวโปรเจกต์พิเศษ PACK 4 เมื่อปีพ.ศ. 2547 โดยเพลงนี้เป็นเพลงเก่าของตำนานค่าย GMM GRAMMY อย่างเต๋อ – เรวัต พุทธินันทน์ ใครที่เกิดทันในช่วงเวลานั้นฟังใจซีนมั่นใจว่า คุณร้องเพลงนี้ได้แน่ ท่อนทุกใครร้อง ถ้าคุณเป็นแฟนพันธุ์แท้ของ 4 วงนี้ คุณต้องจำได้

เป็นอย่างไรกันบ้างครับทุกคน คิดถึงเพลงไหนกันบ้างรึเปล่า ถ้าคิดถึงมาก ฟังใจซีนขอแนะนำเลยครับสำหรับงาน PACK 4 TURN BACK CONCERT รับรองหลายเพลงที่คุณอยากร้อง หลายเพลงที่คุณอยากฟังเต็มอิ่มตลอดโชว์นี้แน่นอน โดยรายละเอียดงานครั้งนี้จะจัดในวันเสาร์ที่ 3 กันยายน 2559 ที่ Thunder Dome เมืองทองธานี บัตรมีจำหน่ายที่ www.thaiticketmajor.com, http://www.thaiticketmajor.com/concert/pack-4-turn-back-concert-2016-en.html อย่าช้าบัตรหมดเร็วแน่นอน ฟังใจซีนคอนเฟิร์ม หากพลาดครั้งนี้ก็ไม่รู้ว่าเมื่อไรจะได้มีโอกาสดูกันอีก เพราะฉะนั้นแล้ว ห้ามพลาดกันนะแฟน PACK 4

Facebook Comments

Next:


Gandit Panthong

กันดิศ ป้านทอง อดีตนักศึกษาฝึกงานนิตยสาร Hamburger Magazine, ทำงานในกองบรรณาธิการ MiX Magazine และ บก.คนแรกของ Fungjaizine ที่มีความมุ่งมั่นว่าจะตั้งใจสร้างสรรค์วงการเพลงให้เกิดแต่สิ่งดี ๆ ต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง