ระเห็ดเตร็ดเตร่

Duck Night ค่ำคืนของชาวเป็ด

  • Writer: Gandit Panthong
  • Photographer: Nattanich Chanaritchai

31 มีนาคม 2559

ค่ำคืนแห่งความสุขเกิดขึ้นอีกครั้งที่ร้าน PLAY YARD by Studio Bar กับงานดนตรีชื่อเก๋ ๆ ว่า Duck Night ซึ่งมาจาก “Batman The Dark Knight” นั่นเอง เฮ้ยไม่ใช่ละ มาจากค่าย What The Duck ค่ายเป็ดต่างหาก ที่สำคัญงานครั้งนี้บัตรขายหมด Sold Out ด้วยนะ ขอแสดงความยินดีกับผู้จัดด้วย เจ๋งมาก ๆ เลยครับ ส่วน Line-up ครั้งนี้ประกอบไปด้วยวง Hers, O-Pavee, Ewery และ Stoondio ต้องบอกว่าความพิเศษครั้งนี้คือการกลับมาของวง Ewery เลยล่ะ หลังจากที่พวกเขาหายไปจากวงการเพลงสักพักใหญ่ ๆ ครั้งนี้พวกเขากลับมาแล้ว ส่วนการแสดงของแต่ละวงในงานครั้งนี้จะเป็นอย่างไรกันบ้างเราไปดูกันครับ

Hers 3 สาวสุดคูลที่มาพร้อมกับแนวดนตรี Acoustic ผสมผสาน R&B และ Soul เข้าไปในบทเพลงของพวกเธอ ซึ่งการแสดงของพวกเธอต้องบอกว่าค่อนข้างน่าสนใจเลยล่ะ แต่เสียดายที่เพลงของพวกเธอตอนนี้มีเพลงของตัวเองเพลงเดียวทำให้การแสดงจะเน้นไปทางการ Cover ซะเป็นส่วนใหญ่ แต่ส่วนตัวเราก็เชื่อว่าหากวันใดพวกเธอมีเพลงของตัวเองขึ้นมาอีกสัก 2 – 3 เพลง การแสดงของพวกเธอจะน่าสนใจมาก ๆ ไฮไลท์เด็ด ๆ ที่เราตื่นตาในโชว์นี้ก็คงจะหนีไม่พ้นการหยิบเพลง Uptown Funk มา Cover ได้อย่างแซ่บถูกใจดี รวมไปถึงการแสดงสดเพลงตัวเองอย่าง ลืมไปแล้ว ที่เห็นคนร้องตามกันได้หลายคนเลย ถือว่าเป็นวงน้องใหม่ที่น่าติดตามในปีนี้ เชียร์ให้ทำเพลงออกมาเยอะ ๆ ครับ

O-Pavee ชายหนุ่มเสียงดีเจ้าของเพลงฮิตมากมายที่ปัจจุบันต้นสังกัดของเขาคือค่าย Home Records โชว์ในงานครั้งนี้ของ O-pavee ยังเด็ดเหมือนเดิม เมื่อเพลง P-A-V-E-E Tro ขึ้นนี่คือการแนะนำตัวของเขาผ่านเสียงเพลงให้ผู้ฟังในงานได้รู้จักว่าเขาเป็นใครมาจากไหน เอาจริง ๆ แอบถูกใจเพลงนี้ในไอเดียการแนะนำตัวแบบนี้มาก ๆ รวมไปถึงเพลง เสียวไส้ ของสุรพล สมบัติเจริญ ที่ O-pavee หยิบเอามาเล่น ฟังแล้วก็เสียวไส้ในตัวเองไปพอสมควร จากนั้นโชว์ของ O-pavee เริ่มตัดเข้าสู่เพลงฮิตของเขามากขึ้น เพลง รอ และ R.I.P (Love) ถูกเล่นออกมาตามลำดับซึ่งในระหว่างโชว์คนร้องเพลงของเขาตามกันได้เยอะมาก ๆ เยอะจนรู้สึกว่า โห่วเพลงของนายโครตดังเลย เรารู้สึกดีใจไปด้วยเลย ก่อนจะจบโชว์ครั้งนี้ O-pavee ได้ดึงไม้ตายขั้นสูงสุดของบทเพลงเขาออกมาด้วยเพลง พยายาม เพลงฆาตกรรมความรักของหนุ่มสาวที่เมื่อใครได้ฟังต้องเศร้าแน่นอน บรรยากาศในงานส่งให้เพลงนี้มาก ๆ แถมมีการเอาเพลง Please ของ ATOM มาเสริมในช่วงท้ายซะด้วยไม่ธรรมดาจริง ๆ  สำหรับผมถือว่าโชว์ของ O-pavee ในครั้งนี้ยอดเยี่ยมไปเลย ชักอยากจะดูต่อไปแล้วว่าผู้ชายคนนี้จะสร้างความแปลกใหม่อะไรให้กับวงการเพลงไทยบ้านเราได้อีกบ้าง

Ewery กลับมาแล้ว กลับมาสักที รอมานานแล้วนะ นี่คือคำพูดที่หลาย ๆ คนในงานคงอยากพูดกับสมาชิกของวง Ewery บอกให้พวกเขากลับมาทำเพลงต่อกันได้แล้วแต่ก็นั้นแหละครับ เดี๋ยวถึงเวลาแล้วพวกเขาจะกลับมาเองเหมือนเช่นในงานครั้งนี้เป็นต้น Ewery เริ่มโชว์ด้วยเพลงชวนขยับตัวก่อนเลยกับเพลง ฝน เพลงนี้ส่วนตัวผมชอบมากครับน่ารักกุ๊กกิ๊กดี จากนั้นก็ค่อย ๆ เล่นเพลงฮิตจากอัลบั้มเต็มของพวกเขา Completed Thingsอย่าง เพลง บางสิ่ง (ที่…ไป)เพราะเธอหรือเปล่าไกลเหลือเกินคิดถึงอาย, สะท้อนคำอธิบาย เท่านั้นยังไม่พอทางวงยังขนซิงเกิลใหม่มาเล่นให้ดูกันสด ๆ อีกด้วย เพลง หลุดจากฝัน ถูกบรรเลงขึ้นเป็นครั้งแรกก็ว่าได้ในงานครั้งนี้ รวมไปถึงการหยิบเพลงในตำนานของวง Silly foolsมา Cover อีกด้วย ส่วนเรื่องการแสดงโชว์ของ Ewery ในค่ำคืนนี้ถือว่าเอาอยู่แม้จะหายไปจากวงการเพลงสักระยะแต่ความเก๋าของพวกเขายังถือว่าได้อยู่ อยากดูโชว์สด ๆ ของพวกคุณไปเรื่อย ๆ กลับมาเล่นดนตรีกันบ่อย ๆ นะครับ แฟนเพลงคิดถึงแล้ว จะติดตามก้าวต่อไปในการกลับมาของวง Ewery นะครับ

Stoondio โชว์สุดท้ายของค่ำคืนนี้ที่ปิดงานได้อย่างน่าประทับใจ โชว์ของ Stoondio ในครั้งนี้จากการที่เราดูพวกเขาล่าสุดในงานเปิดอัลบั้มเมื่อปีที่แล้ว มีความแตกต่างจากเดิมไปค่อนข้างเยอะกับซาวนด์เพลงที่ดูจะเริ่มมีความเป็น Band แน่นขึ้นจากสมัยก่อน รวมไปถึงการพูดคุยระหว่างโชว์ที่สื่อสารกับผู้ฟังได้อย่างลึกซึ้งและกินใจทำให้ถือว่าเป็นอีกครั้งที่ยอดเยี่ยมของวงนี้เลย เพลงเด็ดในโชว์นี้คือการหยิบเพลง ปล่อยให้ตัวฉันไป ของ Moving And Cut มา Cover ให้เป็นสไตล์ตัวเองที่ฟังแล้วรู้สึกซึมกันไปเลยทีเดียว รวมไปถึงเพลงใหม่ล่าสุดอย่างเพลง Better ที่น่าจะกำลังจะออกเร็ว ๆ นี้อีกด้วย ส่วนการตอบรับของแฟนเพลงก็ร้องตามกันได้เป็นอย่างดี และยังร้องตามกันได้เกือบทุกเพลงอีกด้วย เป็นโชว์ที่ทรงพลังอีกหนึ่งโชว์ในค่ำคืนนี้ เป็นกำลังใจให้ Stoondio สร้างสรรค์ผลงานดี ๆ แบบนี้ต่อไปครับ

สุดท้ายนี้ต้องขอขอบคุณค่ายเพลง What The Duck ด้วยที่จัดงานดี ๆ แบบนี้ให้เกิดขึ้นมา เราเป็นกำลังใจให้กับทางค่ายเสมอนะครับ รวมไปถึงฝั่งของผู้ฟังด้วยที่ให้การสนับสนุนดีขนาดนี้ หวังว่างานครั้งหน้าจะได้ไปยืนดูแต่ละวงอีกนะครับ เป็นกำลังใจให้ครับ งานในค่ำคืนนี้มันดีจริง ๆ ครั้งหน้าถ้าเป็นไปได้อยากดู Ewery อีกสักครั้งก็จะขอบคุณมาก ๆ นะครับ 😀

Facebook Comments

Next:


Gandit Panthong

กันดิศ ป้านทอง อดีตนักศึกษาฝึกงานนิตยสาร Hamburger Magazine, ทำงานในกองบรรณาธิการ MiX Magazine และ บก.คนแรกของ Fungjaizine ที่มีความมุ่งมั่นว่าจะตั้งใจสร้างสรรค์วงการเพลงให้เกิดแต่สิ่งดี ๆ ต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง